Tổng quan về sẹo rỗ và phương pháp điều trị hiệu quả

Việc chữa trị sẹo rỗ ngày nay đã không còn khó khăn như trước với sự ra đời của phương pháp tách đáy sẹo. Lí do nào khiến phương pháp này lại được đánh hiệu quả đến vậy? mời các bạn hãy cùng tìm hiểu về cách điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp bóc tách đáy sẹo rỗ nhé!

Sẹo rỗ (lõm) là một trong những loại sẹo thường gặp bên cạnh sẹo lồi, sẹo thâm và sẹo đỏ. Thuật ngữ sẹo rỗ đề cập đến tổn thương da có dạng lõm với kích thước và hình dạng không đồng đều. Nguyên nhân trực tiếp gây ra sẹo lõm là do các sợi elastin và collagen trong cấu trúc da bị đứt gãy, tổn thương và mất khả năng hồi phục khiến da hình thành các vết lõm trên bề mặt. Sẹo rỗ hình thành khi da không có khả năng tái tạo mô. Thực tế, sẹo rỗ thường là kết quả của mụn hoặc thủy đậu nặng. Chúng cũng có thể hình thành sau tẩy nốt ruồi.

Các loại sẹo rỗ

Phân biệt các loại sẹo rỗ

Vết sẹo lõm trên da có thể được phân chia thành một trong ba loại sẹo:

  • Sẹo rỗ chân đá nhọn (ice pick scar): Vết sẹo nhỏ và hẹp, giống như lỗ chân lông sâu.
  • Sẹo rỗ chân vuông (boxcar scar): Sẹo lõm trông giống như sẹo thủy đậu. Chúng có đáy phẳng và đường viền xác định.
  • Sẹo rỗ hình lượn sóng (Rolling scar): Loại sẹo này không có các cạnh rõ ràng. Nó thường được tìm thấy trên má.

Bóc tách đáy sẹo rỗ là gì?

Bóc tách đáy sẹo rỗ hay còn gọi là cắt đáy sẹo rỗ là một thủ thuật trong lĩnh vực chăm sóc da để điều trị các vết sẹo lõm, sẹo rỗ mới và sẹo rỗ lâu năm. Kỹ thuật này được áp dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật, Hàn, Thái Lan… mang lại hiệu quả rất lớn cho những người bị sẹo rỗ nặng chỉ trong thời gian ngắn.

Bóc tách sẹo rỗ ở Việt Nam vẫn có ít trung tâm thực hiện vì đây là thủ thuật khó, cần có bác sĩ chuyên về da liễu thực hiện, đồng thời cũng cần độ cảm quan cao để đảm bảo hiệu quả điều trị sẹo. Với tác dụng giúp đầy sẹo rỗ vĩnh viễn, đây thật sự là giải pháp tối ưu nhất hiện nay so với các phương pháp khác và bạn nên thực hiện.

Bóc tách đáy sẹo rỗ, điều trị sẹo rỗ tại Spa 2

Bóc tách sẹo rỗ để làm gì?

Vùng da dưới mỗi vết sẹo (hay còn gọi là chân sẹo) là do các sợi mô xơ cứng và chai lì tạo nên. Những chân sẹo này bám chặt vào lớp bề mặt của da, khiến da lõm xuống, tạo thành các vết sẹo rỗ như chúng ta thấy. Nếu không bóc tách, cắt đứt các chân sẹo thì chỉ sau một thời gian ngắn, sẹo rỗ lại xuất hiện như cũ và như vậy là không mang lại hiệu quả, đó cũng là hạn chết của nhiều phương pháp trị sẹo khác.

Thủ thuật bóc tách sẹo hoàn toàn đáp ứng được việc cắt bỏ các chân sẹo, giúp giải phóng hoàn toàn lớp bề mặt da, làm sẹo đầy lên tự nhiên. Do đó, rất nhiều bác sĩ da liễu trên thế giới đã lựa chọn bóc tách sẹo như là một phương pháp chính trong liệu trình điều trị sẹo rỗ.

Tách đáy sẹo rỗ

Thủ thuật bóc tách đáy sẹo rỗ

Quy trình trị sẹo rỗ tại Spa

Bước 1: Thăm khám da và tư vấn.

Việc thăm khám và tư vấn cho khách hàng trước khi điều trị sẽ giúp trị kĩ thuật viên biết được tình trạng của sẹo rỗ mà khách hàng đang gặp phải từ đó sẽ đưa ra được phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Bước 2: làm sạch da

Công đoạn này gồm tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết, xông hơi hút mụn. Đây là bước không thể thiếu trước khi điều trị da, làm sạch da sẽ lấy đi những bụi bẩn tích tụ lâu ngày và tránh gây viêm nhiễm giúp đem lại hiệu quả điều trị cao hơn.

Bước 3: Ủ tê

Thoa tê đều trên vùng da cần điều trị, lấy màng bọc thực phẩm bọc lại để tê phát huy tác dụng tốt nhất và tránh bay tê. Thời gian ủ từ 20-25 phút tùy từng loại tê Spa sử dụng.

Trước khi tiến hành thực hiện kĩ thuật viên cần lau sạch kem tê trên vùng da cần làm, sau đó lau lại bằng bông tẩm nước muối sinh lí và sát khuẩn với cồn Covidone. Để tê giữ được lâu trong suốt quá trình thực hiện, nên làm vùng nào thì lau tê vùng đó hoặc có thể ủ tê theo từng vùng.

Bước 4: Bóc tách đáy sẹo rỗ và lăn kim hoặc phi kim.

Bóc tách

  •  Sau khi thực hiện xong các bước, kĩ thuật viên dùng kim chuyên dụng xuyên qua miệng vết sẹo rỗ. Lưu ý, đầu kim để cách mép sẹo 3ml trước khi được xuyên xuống da, độ sâu đến lớp hạ bì và di chuyển qua lại theo hình cánh quạt, cắt đứt các sợi liên kết giữa lớp biểu bì bên ngoài với lớp mô bên dưới da, giúp bề mặt da được giải phóng hoàn toàn khỏi các sợi sơ cứng.

Lăn hoặc phi kim.

  • Sau khi đã bóc tách đáy sẹo, lau sạch vết thương bằng bông tẩm nước muối và tiến hành lăn kim trên vùng da vừa làm, trước khi lăn kim kĩ thuật viên cần thoa 1 lớp Tế bào gốc hỗ ntrowj trị sẹo lên toàn bộ vùng da và tiến hành lăn đều trên da. Độ sâu kim điều chỉnh từ 1.5 đến 2.5 tùy từng vùng da. Làm tương tự cho các vùng da tiếp theo cho đến hết các vùng cần trị liệu. Có thể dùng kim 12 hoặc 36 nếu sử dụng máy phi kim.
Lăn kim trị sẹo rỗ

Kết hợp phi kim vi diểm sau khi bóc tách chân sẹo

Bước 5: hoàn thiện

Vệ sinh lại toàn mặt sau đó thoa 1 lớp tế bào gốc Rejuvenating, tiếp theo thoa 1 lớp kem ổn định da, giảm sưng đỏ, kháng viêm Derma Azulene cream sau đó đi điện di lạnh 15 phút. hoặc có thể đắp mặt nạ chuyên dụng Derma Revitalising Mask Larian giúp làm mát, làm dịu da

Phương pháp bóc tách sẹo rỗ sử dụng kim và có tính xâm lấn nên một vài trường hợp có thể xuất hiện vết thâm trên da sau khi thực hiện, đây là hiện tượng do quá trình tái tạo cấu trúc da, tăng sinh mạch máu để nuôi dưỡng đáy sẹo. Hiện tượng này sẽ mờ dần và biến mất trong vài ngày.

Sau khoảng thời gian từ 4-6 tuần tuỳ theo cơ địa mỗi người, những vết thâm do quá trình tách đáy sẹo sẽ nhạt và mờ dần sau đó sẽ biến mất. Nếu muốn đẩy nhanh quá trình này, bạn có thể tiến hành các phương pháp chăm sóc da khác để bổ trợ làm sáng da, mịn da nhanh hơn.

Chăm sóc da sau lăn kim điều trị sẹo rỗ

Ngày 1-3: Sau 4-5 tiếng rửa mặt bằng nước sạch, lau nhẹ bằng bông tẩm nước muối sinh lý sau đó thoa tế bào gốc trị sẹo Rejuvenating và kem dưỡng da nhạy cảm phục hồi hư tổn Derma Azulene cream ngày 2-3 lần. (3 ngày đầu không dùng sữa rửa mặt và các sản phẩm khác).

Ngày 3 trở đi vệ sinh nhẹ nhàng bằng bột rửa mặt thảo dược Derma Enzyme Wash, lau sạch bằng bông tẩm muối sinh lý sau đó sử dụng các sp theo thứ tự:

1. Tế bào gốc trị sẹo rỗ Rejuvenating

2. Serum cấp ẩm phục hồi, tái tạo Perfect Renew.

3. Kem dưỡng da nhạy cảm, phục hồi hư tổn Derma AZulene Cream.

4. Kem chống nắng Derma Sun Protect

Lưu ý:

  •  Để da bong tự nhiên không dùng tay cậy vảy vết thương.
  •  Không vận động nhiều tránh ra mồ hôi.
  • Tránh những nơi bụi bẩn, ánh nắng, mưa.
  •  Nên kiêng ăn thịt bò, gà và các thực phẩm dễ dị ứng và nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả.
  •  Không thoa các sản phẩm khác ngoài chỉ định của kĩ thuật viên.
  •  Không nên ngưng sử dụng sản phẩm trong thời gian điều trị

Tìm hiểu? Tế bào gốc tăng trưởng hỗ trợ làm đầy sẹo rỗ trong quá trình trị liệu tại Spa.

Các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng, da bị sẹo rỗ chính là do sự thiếu hụt collagen và elastin trong quá trình làm lành vết thương do mụn gây ra. Vì vậy, để có thể điều trị sẹo hiệu quả, điều quan trọng nhất là tăng cường cũng như bổ sung các dưỡng chất, giúp tăng sự sản sinh collagen và elastin dưới da. Khi collagen và elastin dưới da được tăng cường sẽ giúp tái tạo lại bề mặt da hiệu quả.

Tế bào gốc trị sẹo rỗ

Tế bào gốc trị sẹo rỗ, trẻ hoá da Rejuvenating Ampoule Dna Cá Hồi Larian

Tế bào gốc Rejuvenating Ampoule Dna Cá Hồi Larian, sản phẩm được ứng dụng ngay tại Spa trong liệu trình điều trị sẹo rỗ, “sẹo Lõm” và trẻ hoá da. Rejuvenating Dna Larian với các thành phần hoạt chất sinh học cực nhỏ và đậm đặc (gấp 10 lần mỹ phẩm dạng kem) có thể dễ dàng hấp thụ vào da thông qua đường truyền dẫn. Rejuvenating Larian được ví như “Sản phẩm vàng trong điều trị sẹo” khi khả năng phục hồi các vết sẹo lên đến 90%. Ngoài khả năng kích thích sản sinh Collage và elastin làm đầy sẹo rỗ và giúp thu nhỏ lỗ chân lông làm mịn da, sản phẩm còn đồng thời giải quyết được các vấn đề về mụn, da thâm sạm hoặc các vấn đề về lão hoá da …

DƯỢC MỸ PHẨM SPA  – LARIAN HÀN QUỐC

Dược mỹ phẩm Larian áp dụng công nghệ sinh học tiên tiến nhất, tạo ra các sản phẩm dẫn đầu xu hướng thẩm mỹ năm 2020-2021 . Larian – hãng dược mỹ phẩm Hàn Quốc luôn cập nhật nghiên cứu và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, đem lại hiệu quả trị liệu cao. Dược mỹ phẩm Larian đã giúp cho hàng nghìn hệ thống Spa/TMV tiếp cận với những phương pháp làm đẹp an toàn để trở thành những cơ sở uy tín nhất trong lĩnh vực làm đẹp thẩm mỹ.

Trả lời